แก้ปัญหาส่งอีเมลไม่เข้า Gmail หรือเข้ากล่อง Junk , Spam box ด้วย SPF และ DMARC

  1. ไปที่เมนู DNS Management หรือ DNS Settings
  2. การเพิ่ม SPF ให้ดำเนินการดังนี้
    • ช่อง Host หรือ Domain Name : ใส่เป็นชื่อโดเมนเนม แล้วตามด้วย dot (.) เช่น abc.com.  หรือหากระบบกรอกให้อัตโนมัติ ไม่ต้องใส่ค่าใดๆ
    • ช่อง Type ให้เลือกเป็น TXT
      • ช่อง Value หากใช้เมลเซิร์ฟเวอร์ของโฮสเพียงอย่างเดียว ให้กรอก v=spf1 a mx ip4:123.456.789 ~all 
      • หากมีการใช้ G Suite ร่วมด้วย ให้ใช้เป็น v=spf1 a mx ip4:123.456.789 include:_spf.google.com ~all
      • สำหรับ Directadmin 
      • สำหรับ Plesk 
    • กด Add หรือ OK หรือ Update
  3. การเพิ่ม DMARC ให้ดำเนินการดังนี้
    • ช่อง Host หรือ Domain Name : ใส่เป็นชื่อโดเมนเนม แล้วตามด้วย dot (.) เช่น abc.com.  หรือหากระบบกรอกให้อัตโนมัติ ไม่ต้องใส่ค่าใดๆ
    • ช่อง Type ให้เลือกเป็น TXT
      • ช่อง Value ให้ใส่  v=DMARC1; p=none; pct=100; rua=mailto:email@abc.com; sp=none; aspf=r;
      • สำหรับ Directadmin 
      • สำหรับ Plesk 
    • กด Add หรือ OK หรือ Update
  4. รอระบบอัพเดทประมาณ 30 นาที แล้วลองส่งใหม่อีกครั้ง

 

หมายเหตุ (1)ให้เปลี่ยน 123.456.789 เป็นหมายเลขไอพีของเซิร์ฟเวอร์

(2) เปลี่ยน abc.com เป็นชื่อโดเมนเนม

(3) เปลี่ยน email@abc.com เป็นอีเมลหลัก เพื่อรับรายงานการรับ-ส่งอีเมล

  • 3 Users Found This Useful
Was this answer helpful?

Related Articles

วิธีเลือกเวอร์ชั่น php และ asp.net

1.เลือก hosting Settings 2.เลือกเวอร์ชั่น php , asp.net ที่ต้องการ   ที่มา...

การเปิด parent paths

1.เลือก virtual directories 2.เลือก Directory Properties 3.ติ๊กถูกที่ Allow to use parent...

การตั้ง permission ให้ file / folder

1.เลือก file manager 2.วางเมาส์ที่ไฟล์ หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการแล้วคลิ๊กที่ปุ่มหลังโฟลเดอร์...

การเพิ่ม Email

การเพิ่ม Email 1.ไปที่ Mail 2.คลิ๊ก Create Email Address 3.กำหนด Username , Password...

วิธี เปลี่ยนรหัส FTP

1.เลือกWeb Hosting Access เพื่อเข้าไปเปลี่ยนรหัส 2.เปลี่ยนรหัสตามที่ท่านต้องการ ที่มา...